วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Character Design & Casting


Character Design & Casting

          เรื่องราวทั้งหมดของการ์ตูนแอนนิเมชันจะถ่ายทอดโดยนักแสดงหรือตัวละครเป็นหลัก โดยการพูด การกระทำที่แสดงออก รวมทั้งความสัมพันธ์กับตัวละครอื่นๆ ซึ่งสามารถบ่งบอกถึงบุคลิกลักษณะของตัวแสดงโดยแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ คือ บุคลิกแบบจำลองและบุคลิกลักษณะพิเศษเฉพาะตัว 7 – archetypes
          7 – archetypes  คือ ชนิดของตัวละครหลักที่มีอยู่ในทุกๆ เรื่อง โดยจะแบ่งสถานะของตัวละครออกเป็น 7 ชนิด


Hero: หรือพระเอก หรือจะเรียกว่าตัวละครหลักขอเรื่อง จะมีเป้าหมายในชีวิตว่าจะต้องไปทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จ อาจจะเก่งหรือไม่เก่งก็ได้ ตามเนื้อเรื่อง

Mentor : อาจารย์หรือผู้แนะนำของ Hero เช่น แกนดาล์ฟใน Lord of the ring หรือท่านฤาษีในสุดสาคร บุคลิกของ Mentor จะออกแบบแนวฉลาดรอบรู้ รู้จักอาวุธในตำนาน เก่งฉกาจเหนือมนุษย์ ใจดี มีเมตตา

Herald   :  เพื่อนพระเอก คอยส่งข่าวสาร คอยบอกข้อมูลต่างๆ ให้พระเอกเป็นที่ปรึกษา

Threshold  guardian : หยิ่งๆ ดุๆ ไม่เอาใคร ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด มักจะเป็นพวกคนที่เฝ้าอาวุธในตำนาน  หรือมังกร หรือสัตว์ประหลาด มีหน้าที่หลักๆ คือ ควยพิสูจน์ฝีมือความตั้งใจจริงของ Hero

Shape shifter  :  ไม่ค่อยจริงใจเป็นหน้าที่หลักของ Shape shifter เป็นพวกนกสองหัวที่เปลี่ยนไป
ได้เรื่อยๆ เป็นตัวที่คอยทรยศ หักหลัง ทำให้เรื่องราวเปลี่ยนมุมไปจากที่เป็น คอยสร้าง
ความสับสนในเนื้อเรื่อง หรือจะว่ากันง่ายๆ ก็คือเป็นตัวอิจฉา

Trickster     :   ตัวป่วน ตัวโจ๊ก ช่วยสร้างสีสันและเสียงหัวเราะให้เรื่องราว มักจะมาในรูปแบบตัวอะไรก็ได้ เล็กๆ น่ารัก เบ๊อะบ๊ะ ซุ่มซ่าม

Shadow : ผู้ร้าย จอมมาร มีหน้าที่หลักคือ คอยขัดขวางพระเอก หรือมีหน้าที่เก่งอย่างเดียว นอนรอให้พระเอกมาปราบ
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตัวชี้วัดศิลปะ ม.2

ตัวชี้วัดศิลปะ ม. 2 สาระที่ 1  ทัศนศิลป์ มาตรฐาน ศ 1.1 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ตามจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ วิเคราะห์วิพากษ์    ...